TOP TRƯỜNG ĐẠI HỌC UY TÍN NHẤT HÀ LAN NĂM 2020

Học tập tại đất nước Hà Lan đang ngày càng trở nên phổ biến đối với sinh viên quốc tế. Chi phí du học thấp, không cần chứng minh tài chính, tỉ lệ đạt Visa gần như tuyệt đối. Học bổng lúc nào cũng xuất hiện từ 30% đến 50% học phí và đặc biệt là chất lượng giáo dục cao. Theo bảng xếp hạng Đại học Thế giới của Times Higher Education 2020, 13 trường đại học ở Hà Lan nằm trong top 250 các trường Đại học tốt nhất thế giới.

Bảng xếp hạng các trường Đại học tốt nhất tại Hà Lan 2020

Xếp hạng Hà Lan 2020

 Xếp hạng đại học thế giới 2020 

Trường đại học

Thành phố / thị trấn

1

 59

Đại học & Nghiên cứu Wageningen

Wagenen

2

 = 62

Đại học Amsterdam

Amsterdam

= 3

 = 67

Đại học Công nghệ Delft

Delft

= 3

 = 67

Đại học Leiden

Leiden

5

 69

Đại học Erasmus Rotterdam

Rotterdam

6

 73

Đại học Groningen

Enschede

7

 = 75

Đại học Utrecht

Út

số 8

 127

Đại học Maastricht

Maastricht

9

 = 128

Đại học Radboud Nijmegen

Enschede

10

 138

Đại học Vrije Amsterdam

Amsterdam

11

 = 186

Đại học Công nghệ Eindhoven

Eindhoven

= 12

 2011250250

Đại học Tilburg

Tilburg

= 12

 2011250250

Đại học Twente

Twente

 5 trường đại học hàng đầu ở Hà Lan

  • Đại học Nghiên cứu Wageningen

Đại học nghiên cứu Wageningen nằm trong các trường Đại học tốt nhất tại Hà Lan. Với chuyên gia tập trung vào khoa học nông nghiệp và môi trường. Đại học & Nghiên cứu Wageningen là một trong những tổ chức tốt nhất thế giới về khoa học đời sống và khoa học xã hội. Hầu hết các chương trình Cử nhân đại học được giảng dạy bằng tiếng Hà Lan và tiếng Anh. Hơn 40 chương trình đại học và sau đại học được giảng dạy bằng tiếng Anh. Trường đại học thu hút một số lượng đáng kể sinh viên quốc tế. Khoảng 27% phần trăm tất cả sinh viên đến từ nước ngoài.

Bên cạnh thứ hạng cao trong các bảng xếp hạng đại học. Trường còn là một trong những cơ sở có chỉ số xuất bản toàn cầu được đánh giá cáo. Đặc biệt ở các đề tài thực phẩm, nông nghiệp, cây trồng, động vật và môi trường.

Ngoài ra, trường còn đặt quan hệ đối tác với nhiều doanh nghiệp và tổ chức trong nước lẫn quốc tế. Nhằm mang lại cho sinh viên nhiều cơ hội làm việc ở nước ngoài.

Đại học Nghiên cứu Wageningen

Đại học Nghiên cứu Wageningen

  • Đại học Amsterdam

Được thành lập vào năm 1632, Đại học Amsterdam (UvA) là trường đại học lâu đời thứ ba trong cả nước. Có khoảng 26.000 sinh viên đăng kí học tập tại ngôi trường này. Nằm trong top 50 Bảng xếp hạng Đại học Thế giới, UvA xếp hạng đặc biệt cao về nghệ thuật, nhân văn và khoa học xã hội.

Trường đại học cung cấp khoảng 150 chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh. Thu hút hơn 3.000 sinh viên quốc tế đến từ hơn 100 quốc gia. Khuôn viên chính nằm ở trung tâm Amsterdam, với các tòa nhà đại học nằm rải rác trong thành phố. Cho phép tích hợp tốt giữa sinh viên và người dân địa phương. UvA là một trong những trường đại học nghiên cứu lớn nhất châu Âu dựa trên các ấn phẩm khoa học và tài trợ nghiên cứu. Thư viện trung tâm chứa hơn 4 triệu cuốn sách và hàng ngàn bản thảo, thư, bản đồ và các tác phẩm hiếm. Trường đại học cũng có năm bảo tàng. Đây là lựa chọn lý tưởng cho những ứng viên quan tâm đến điểm đến du học Hà Lan.

  • Đại học Công nghệ Delft

Đại học Công nghệ Delft (TU Delft) là trường đại học kỹ thuật công lập lớn nhất và lâu đời nhất ở Hà Lan. Được thành lập như một học viện hoàng gia cho các kỹ sư dân sự.

Là cơ sở đào tạo kỹ thuật trong hơn 170 năm qua, Đại học Công nghệ Delft là ngôi trường có truyền thống giảng dạy xuất sắc trong lĩnh vực Khoa học, Kỹ thuật và Thiết kế. Hai trong số các chương trình cử nhân và tất cả các chương trình thạc sĩ của trường được dạy bằng tiếng Anh. 30% sinh viên bậc thạc sĩ và 60% sinh viên tiến sĩ của trường là người nước ngoài.

Đại học Công nghệ Delft

Đại học Công nghệ Delft

  • Đại học Leiden

Được thành lập vào năm 1575, Đại học Leiden là trường đại học lâu đời nhất ở Hà Lan. Trường duy trì mối quan hệ với các thành viên của hoàng gia Hà Lan. Nhiều chính trị gia được đào tạo tại trường đại học, bên cạnh một số nhân vật trí thức và văn hóa nổi bật. Các triết gia như Spinoza và Descartes đã ở Leiden trong thời kỳ hoàng kim của Hà Lan. Kể từ đó, 16 người nhận giải thưởng Nobel đã được liên kết với trường đại học, bao gồm Albert Einstein và Enrico Fermi. Hơn 200 chương trình được giảng dạy bằng tiếng Anh tại trường đại học, cả ở bậc đại học và sau đại học. Có 28.000 sinh viên đến từ hơn 100 quốc gia học tập tại trường

  • Đại học Erasmus Rotterdam

Đại học Erasmus Rotterdam là một trường đại học công lập nằm ở Rotterdam. Được thành lập vào năm 1913, Đại học Erasmus Rotterdam từ khi ra đời đến nay vẫn luôn là cơ sở nghiên cứu và giáo dục hàng đầu, liên tục có tên trong những danh sách các trường đại học tốt nhất thế giới. Các chương trình giảng dạy và nghiên cứu của trường tập trung vào bốn lĩnh vực chính: Sức khỏe, Quản lý, Văn hóa và Tài chính.

Trường có 7 khoa tập trung vào 4 lĩnh vực sau: sức khỏe, kinh doanh, quản trị và văn hóa. Giảng viên của trường đại học bao gồm một số nhà khoa học và chính trị gia đáng chú ý, như người được trao giải Nobel Jan Tinbergen và cựu thủ tướng Jan Peter Balkenende.

Leave Comments

02485889131
02485889131