TOP 15 ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH HẤP DẪN NHẤT NEW ZEALAND

Một chuyến thăm đến New Zealand , bạn sẽ thưởng thức một số cảnh quan địa lý đa dạng và đẹp nhất của đất nước này. Từ địa hình núi cao đầy đá đến những bãi biển hoang sơ, đây là 15 điểm đến tuyệt vời mà bạn sẽ không muốn bỏ qua.

 

Aoraki/Mount Cook National Park ( South island)

Những người đi bộ đường dài, leo núi và những người yêu thiên nhiên cuồng nhiệt  vào Vườn quốc gia Aoraki / Mount Cook để chiêm ngưỡng những dãy núi, sông băng và địa hình đá đáng chú ý. Công viên quốc gia, một phần của khu vực Di sản Thế giới Te Wāhipounamu, ở phía tây nam của Đảo Nam, là nơi có Aoraki / Mt Cook – ngọn núi cao nhất New Zealand.

Piha Beach

Là nơi yêu thích đối với những người lướt sóng, nhiếp ảnh gia và những người Auckland đi nghỉ không muốn đi quá xa thành phố, Bãi biển Piha có một điều đặc biệt gì đó dành cho tất cả mọi người. Cát đen và vẻ ngoài gồ ghề là một phần tạo nên sức hấp dẫn của bãi biển này. Lion Rock, một khối núi lửa với đài tưởng niệm chiến tranh và các tác phẩm chạm khắc độc đáo của người Maori, là một địa điểm chụp ảnh yêu thích cho những người thích chụp ảnh.

Cape Reinga

Mũi Reinga nằm ngay trên đỉnh Đảo Bắc – mặc dù nó không hoàn toàn là điểm cực bắc của New Zealand. Truyền thuyết của người Maori cho chúng ta biết đây là nơi mà các linh hồn bắt đầu từ trái đất và đến quê hương của tổ tiên Hawaiki. Đi bộ đến ngọn hải đăng nổi tiếng của Cape Reinga mang đến một số tầm nhìn ngoạn mục ra đường bờ biển và cây xanh xung quanh.

Lake Tekapo

Vào ban ngày, hồ Tekapo rực rỡ với làn nước băng xanh sáng. Vào ban đêm, khu vực này trở thành một thiên đường ngắm sao, với thị trấn,hồ nước tuyệt đẹp và Đài quan sát Mount John gần đó, tất cả đều là một phần của International Dark Sky Reserve của Đảo Nam. Vào mùa xuân, bạn có một phần thưởng đẹp như tranh vẽ khác: những chiếc lupins tô màu ven đường trong thảm màu tím và hồng.

Milford Sound

Milford Sound là một lãnh địa hẻo lánh trong Công viên Quốc gia Fiordland, nơi đón hàng trăm nghìn du khách mỗi năm, trong đó nhiều người đến từ Queenstown hoặc Te Anau để dành một ngày du ngoạn trên làn nước trong vắt và chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên. Những người ưa mạo hiểm hơn có thể khám phá Đường mòn Milford – một trong những tuyến đường đi bộ đường dài nhiều ngày được tìm kiếm nhiều nhất ở New Zealand.

Coromandel peninsula

Bán đảo Coromandel là nơi nghỉ hè yêu thích của người dân New Zealand. Bộ sưu tập các thị trấn ven biển đẹp như tranh vẽ, khu cắm trại,điểm lướt sóng và địa điểm câu cá là tài sản của nơi này. Thêm vào đó là những viên ngọc đẹp như Cathedral Cove và Hot Water Beach.

Mount Taranaki

Còn được gọi là Núi Egmont, Núi Taranaki là một tầng núi yên tĩnh trên bờ biển phía Tây của Đảo Bắc. Hình dạng đối xứng của nó mang lại cho nó một sự tương đồng mạnh mẽ với Núi Phú Sĩ của Nhật Bản – đến nỗi Núi Taranaki từng làm bối cảnh cho ngọn núi nổi tiếng trong bộ phim The Last Samurai (2003) của Tom Cruise. Các đường mòn đi bộ quanh Công viên Quốc gia Egmont giúp bạn có thể tiếp cận với đỉnh núi tuyệt đẹp này.

Hokitika gorge

Nằm trên bờ biển phía tây của Đảo Nam, hẻm núi Hokitika là một trong những địa điểm tuyệt vời trông đẹp như tranh.

Một con đường đi bộ dài 33 km (20,5mi) bên ngoài thị trấn Hokitika sẽ đưa bạn đến với làn nước màu ngọc lam lung linh và những khu rừng rậm rạp bao quanh. Khi bạn đến đài quan sát, một cây cầu xoay tuyệt đẹp sẽ hiện ra trong tầm mắt: đây là điểm cuối cùng để có cơ hội chụp ảnh.

Wanaka

Với sự thân thiện của một thị trấn nhỏ và các đặc điểm hồ nước và núi cao đáng kinh ngạc, Wanaka đã trở thành một nơi nghỉ ngơi được yêu thích cho những người cần nghỉ ngơi từ gần thành phố năng động, Queenstown. Vào mùa đông, Wanaka là nơi lý tưởng cho những ngời trượt tuyết, vì thị trấn nằm trên đường đến một số khu nghỉ mát hàng đầu của Đảo Nam; mùa hè cung cấp nhiều hoạt động trên mặt nước cho những ai muốn chiêm ngưỡng hồ nước rộng lớn được dùng đặt tên thị trấn.

Wai-O-Tapu

Wai-o-Tapu Thermal Wonderland, ngay bên ngoài Rotorua, đã gây ấn tượng với du khách với các mạch nước phun và hồ bơi nước nóng trong suốt lịch sử. Công viên địa nhiệt nổi tiếng với những con suối đầy màu sắc, bao gồm cả Hồ bơi Champagne sôi động và Devil’s Bath màu xanh lá cây huỳnh quang, cũng như Lady Knox Geyser phun nước và các hồ bùn sủi bọt thể hiện một cách khéo léo hoạt động núi lửa đáng chú ý của khu vực.

Nelson Lakes National Park

Nằm ở đầu trên của Đảo Nam, Công viên Quốc gia Nelson Lakes đánh dấu sự khởi đầu của dãy Alps phía Nam. Tại trung tâm của công viên, bạn sẽ bắt gặp hai hồ nước trên núi cao ngoạn mục, Rotoiti và Rotoroa, được bao quanh bởi các thung lũng có rừng. Các hồ và công vin là những điểm tuyệt vời để cắm trại, câu cá, đi bộ đường dài và bơi lội.

Castlepoint

Castlepoint là một thị trấn ven biển nhỏ trên bờ biển Wairarapa, ngay phía bắc thủ đô Wellington. Ngọn hải đăng của nó là ngọn hải đăng cao nhất trên đảo – một chuyến đi bộ tới vẻ đẹp 23m (75ft) này sẽ cho bạn thấy một số cảnh biển ấn tượng nhất của Đảo Bắc. Một bộ sưu tập vỏ sò hóa thạch được tìm thấy trên tuyến đường hải đăng; nếu may mắn, bạn có thể phát hiện ra các loài hải cẩu và chim bản địa đang ẩn náu trong tầm nhìn. Cái đầm có mái che ở chân là một điểm nhấn khác.

Tongariro National Park

Công viên Quốc gia Tongariro của Đảo Bắc được Unesco công nhận là Di sản Thế giới kép do có các hiệp hội văn hóa Maori và các đặc điểm núi lửa đáng chú ý. Công viên là nơi có ba ngọn núi lửa đang hoạt động – Tongariro, Ngauruhoe và các sườn núi trượt tuyết của Ruapehu – cũng như Hồ Emerald trong băng (được ngắm tốt nhất bằng cách đi bộ đường dài qua Tongariro Alpine Crossing) và các hồ bùn sôi của miệng núi lửa Đỏ đang hoạt động.

Marlborough

Nhiều người bị thu hút đến Marlborough bằng cách nếm thử rượu vang. Vùng đất tuyệt đẹp của Đảo Nam này đã đưa nghề trồng nho của New Zealand lên bản đồ thế giới – đặc biệt là nhờ việc trồng nho sauvignon blanc tiên phong. Nếu bạn thích đi bộ đường dài, hãy ghé thăm Marlborough Sounds và Queen Charlotte Sound.

Moeraki

Khi người ta nghĩ đến Moeraki, điều đầu tiên xuất hiện trong tâm trí là những tảng đá hình cầu hấp dẫn nằm rải rác xung quanh bãi biển Kekohe. Những đặc điểm đá hấp dẫn này ở bờ biển Otago đáng chú ý vì kích thước của chúng; chúng cũng rất được các nhà địa chất quan tâm, biến khu vực này trở thành một phần của khu bảo tồn khoa học được bảo vệ. Các tảng đá, thường thành từng cụm, được tạo ra từ sự xói mòn đá bùn và sóng gió.

ST: Culture trip

Leave Comments

02485889131
02485889131