DU HỌC CANADA CẦN NHỮNG ĐIỀU KIỆN GÌ?

Du học Canada cần những điều kiện gì?

Canada là một đất nước phát triển, chất lượng cuộc sống cao và chất lượng giáo dục hàng đầu thế giới. Ngoài ra, có nhiều chính sách ưu đãi dành cho sinh viên quốc tế, các chương trình học bổng du học Canada có giá trị. Với một nước phát triển như vậy, điều kiện để du học Canada cũng tương đối khó khăn.
Nếu nắm được các điều kiện đi du học ở Canada, thì việc thực hiện ước mơ du học Canada sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Điều kiện học tập

Điều kiện để có thể du học Canada, đầu tiên được xét đến chắc hẳn là yếu tố về học tập. Dĩ nhiên học lực của bạn cần phải đảm bảo đủ điều kiện xin trường cũng như để xin giấy phép du học. Vậy thì điểm học tập của bạn phải đạt mức nào và cần bao nhiêu là đủ?
Các bạn có thể tham khảo mức điểm yêu cầu sau đây cho từng bậc học:

  • Trung học: Điểm học lực tối thiểu từ trung bình khá trở lên (6.5 trở lên)
  • Cao đẳng (Diploma): Điểm học lực cấp 3 tối thiểu từ trung bình khá trở lên
  • Đại học (Undergraduate) Điểm trung bình cấp 3 từ 7.0 trở lên
  • Sau đại học (Post-Graduate): Điểm đại học từ 6.5 trở lên
  • Thạc sĩ (Master): Yêu cầu điểm trung bình đại học từ 7.0 trở lên, một số ngành và trường yêu cầu từ 7.5 trở lên
Bậc học IELTS TOEFL Tiếng Pháp
Trung học Không yêu cầu Không yêu cầu Không yêu cầu
Cao đẳng IELTS 6.0 trở lên (không có band nào dưới 5.5) TOEFL iBT từ 71 DELF, TCF, TEF
Đại học IELTS 6.5 trở lên (không có band nào dưới 6.0) TOEFL iBT từ 79 DELF B2 hoặc TCF 450, TEF
Cao học IELTS 7.0 (không có kỹ năng dưới 6.5) TOEFL iBT từ 90 DELF, TCF, TEF

Điều kiện về ngoại ngữ

Điều kiện du học Canada thứ hai là điều kiện về ngoại ngữ. Canada là nước sử dụng 2 ngôn ngữ chính là Tiếng Anh và Tiếng Pháp. Do vậy, nếu bạn trang bị được cho mình 1 trong 2 ngộn ngữ này sẽ lợi thế cho việc du học tại Canada.
Ở từng bậc học sẽ có những yêu cầu về trình độ ngoại ngữ khác nhau, cụ thể như sau:

Đối với bậc Trung học

Không giống với Mỹ hoặc 1 số nước khác, Canada dường như không yêu cầu trình độ Tiếng Anh ở bậc trung học, và các bạn học sinh sẽ được học Tiếng Anh tại trường, đây là một trong những yếu tố thuận lợi và dễ dàng dành cho các bạn học sinh đang học trung học tại Việt Nam có ý định du học tại Canada.

Đối với bậc Cao đẳng

điều kiện Tiếng Anh đầu vào khi xin trường  phải có IELTS từ 6.0 trở lên (không kỹ năng nào dưới 5.5), tuy nhiên đây không phải là điều kiện bắt buộc nhưng sẽ được khuyến khích có 1 mức điểm IELTS từ 5.5 trở lên để có lợi thế hơn khi xin visa.

Đối với chương trình Đại học

Nhìn chung yêu cầu trình độ Tiếng Anh ở bậc đại học của Canada cao hơn so với 1 số nước khác, ví dụ như Mỹ hoặc Úc chỉ yêu cầu IELTS 6.0 là đáp ứng được điều kiện đầu vào, nhưng ở Canada để được chấp nhận cho chương trình đại học, bạn cần phải có IELTS từ 6.5 trở lên (không có kỹ năng nào dưới 6.0).
Tuy nhiên nếu bạn không có bằng cấp Tiếng Anh hoặc không đủ số điểm như yêu cầu, bạn vẫn có thể lấy được thư chấp nhận học của 1 số trường kèm theo 1 khóa học Tiếng Anh do trường cung cấp hoặc tại 1 số trung tâm anh ngữ liên kết.
Nhưng lời khuyên tốt nhất là bạn vẫn cần lấy được điểm IELTS nhất định. Một mặt giúp bạn tiết kiệm được thời gian và chi phí du học. Mặt khác giúp bạn nâng cao khả năng lấy được visa.

Chương trình Sau đại học (Post-graduate)

Yêu cầu IELTS 6.5 trở lên (không có kỹ năng nào dưới 6.0), một số trường sẽ chấp nhận bạn khi bạn có mức điểm IELTS từ 5.5. Tuy nhiên để có khả năng lấy visa cao thì bạn vẫn cần phải có IELTS từ 6.0 trở lên.

Chương trình Thạc sĩ (Master)

Chương trình này thiên về nghiên cứu hơn và yêu cầu cũng khó hơn cả về học lực và chứng chỉ Tiếng Anh, bắt buộc bạn phải có IELTS từ 6.5 trở lên (không có kỹ năng nào dưới 6.0).
Ngoài điều kiện ngoại ngữ yêu cầu là Tiếng Anh thì Tiếng Pháp cũng sẽ chấp nhận ở tỉnh nói tiếng Pháp như Quebec với điểm Kiểm tra dvalEvalval de Français (TEF) tương đương với điểm chuẩn Ngôn ngữ Canada (CLB). Điểm tối thiểu là 7 cho mỗi kỹ năng, ít nhất 310 cho khả năng nói, 249 cho nghe, 207 cho đọc và 310 cho viết.

Yêu cầu sức khỏe khi du học?

Theo quy định của Chính phủ Canada, bất cứ ai nhập cảnh hơn 6 tháng vào nước này để thăm viếng, học tập và làm những công việc có sự tiếp xúc gần gũi với mọi người đều phải được kiểm tra sức khỏe nghiêm ngặt.
Khi bạn nộp hồ sơ xin Visa, Đại sứ quán sẽ gửi thư hướng dẫn thực hiện kiểm tra sức khỏe kèm theo thông tin bác sĩ được chỉ định, bạn cần hoàn thành trong thời gian 30 ngày kể từ ngày nhận thông báo để hồ sơ tiếp tục được xét duyệt.
Bạn sẽ bị Đại sứ quán từ chối nếu “tình trạng sức khỏe” của bạn rơi vào một trong ba trường hợp sau:

  • Thứ nhất, mắc các bệnh truyền nhiễm như lao phổi, giang mai, đã từng tiếp xúc với người mắc bệnh truyền nhiễm;
  • Thứ hai, đột ngột mất khả năng kiểm soát hoạt động và sức khỏe tâm thần, có các hành vi mang tính chất bạo lực và bộc phát;
  • Thứ ba, có nhu cầu quá cao về dịch vụ sức khỏe và xã hội. Cụ thể, các dịch vụ cần thiết để phục vụ nhu cầu của bạn gây ảnh hưởng đến thời gian thăm khám cho các bệnh nhân khác và chi phí cho những dịch vụ đó vượt ngưỡng trung bình Chính phủ đã quy định (C$20,517 tương đương 365 triệu đồng/ năm).

Như vậy, trình độ học vấn, ngoại ngữ, điều kiện tài chính và sức khỏe chính là những điều kiện du học Canada quan trọng quyết định hồ sơ du học của bạn có được chấp nhận hay không.

Khám sức khỏe du học Canada cần những gì?

Nếu muốn theo đuổi con đường học tập tại Canada, bạn phải vượt qua bài kiểm tra sức khỏe được thực hiện bởi Tổ chức Di cư Quốc tế IOM (International Organization of Migration). Khi đi khám sức khỏe, bạn cần chuẩn bị một số giấy tờ sau:

  • Hồ sơ sức khỏe theo mẫu IMM 1017E
  • Hộ chiếu bản gốc, chứng minh thư hoặc thẻ căn cước
  • Kính cận hoặc kính áp tròng (nếu bạn bị cận)
  • Kết quả khám sức khỏe trước đó (nếu có)
  • 4 ảnh passport được chụp trong vòng 6 tháng
  • Lệ phí khám sức khỏe

Sau khi đặt lịch hẹn, bạn sẽ được kiểm tra tại một trong những cơ sở do Lãnh sự quán chỉ định. Nội dung sẽ bao gồm khám tổng quát, chụp X quang, thử máu và thử nước tiểu.
Thông thường, sinh viên mắc các bệnh truyền nhiễm và da liễu sẽ khó được cấp visa. Sau 3 – 4 tuần làm việc, kết quả kiểm tra sẽ được gửi đến Lãnh sự quán.

Leave Comments

02485889131
02485889131