TOP 14 ĐỊA ĐIỂM THU HÚT KHÁCH DU LỊCH NHẤT KHI ĐẾN ÚC

Úc là một vùng đất của những giấc mơ. Từ những truyền thuyết linh thiêng của thổ dân Dreamtime, khi các linh hồn vĩ đại gợi lại những rạn san hô, rừng nhiệt đới và sa mạc đỏ cháy, cho những du khách ngồi ghế bành mô tả Úc là điểm đến trong mơ của họ, Land Down Under xứng đáng nhận được tất cả sự cường điệu. Là lục địa nhỏ nhất và hòn đảo lớn nhất thế giới, Australia có kích thước gần tương đương với Hoa Kỳ nhưng với dân số bằng bang New York và một số loài động vật hoang dã kỳ lạ nhất trên hành tinh.

Úc cũng là một vùng đất của sự tương phản đáng kinh ngạc và vẻ đẹp ngoạn mục. Dọc theo bờ biển, bạn có thể khám phá các thành phố đa văn hóa sôi động, những hòn đảo cát rộng lớn, những khu rừng nhiệt đới cổ đại và một trong những kỳ quan thiên nhiên gây kinh ngạc nhất hành tinh – Rạn san hô Great Barrier. Ở vùng hẻo lánh, các công viên quốc gia gồ ghề và sa mạc đất đỏ mang đến cho bạn những chuyến du lịch mạo hiểm tuyệt vời. Vượt lên tất cả với cảm giác thoải mái và con người thân thiện. Tạo cuộc phiêu lưu của riêng bạn với danh sách các điểm tham quan hàng đầu ở Úc:

  1. Nhà hát Opera Sydney

Nhắc đến “Sydney, Australia” và hầu hết mọi người đều nghĩ đến Nhà hát Opera. Có hình dạng giống như những chiếc vỏ sò khổng lồ hoặc những cánh buồm cuồn cuộn, tòa nhà nổi tiếng ở điểm Bennelong của Sydney này lọt vào danh sách Di sản Thế giới của UNESCO và là một trong những biểu tượng kiến trúc vĩ đại của thế giới. Vị trí tuyệt đẹp. Nước bao quanh cấu trúc ở ba mặt, và Vườn Bách thảo Hoàng gia bao quanh nó về phía nam.

Kiến trúc sư người Đan Mạch, Jørn Utzon đã giành chiến thắng trong một cuộc thi quốc tế cho thiết kế nhưng đã rút khỏi dự án sau các vấn đề kỹ thuật và tài chính. Việc xây dựng cuối cùng đã hoàn thành vào năm 1973 với chi phí gấp mười lần ngân sách ban đầu. Vào thời điểm này, Utzon đã rời khỏi đất nước và không bao giờ quay trở lại để xem tác phẩm tuyệt vời của mình.

Ngày nay, bạn có thể thưởng thức một buổi biểu diễn ở đây; dùng bữa tại một trong những nhà hàng; hoặc tham quan tòa nhà, bao gồm nhà hát, studio, phòng hòa nhạc, phòng triển lãm và rạp chiếu phim. Nhưng nó ấn tượng hơn nhiều khi nhìn từ xa. Một trong những địa điểm tốt nhất để chụp ảnh Nhà hát Opera là Ghế của bà Macquarie trong Vườn Bách thảo Hoàng gia, hoặc bạn có thể lên du thuyền trên bến cảng hoặc phà để có thêm một góc nhìn đẹp như tranh vẽ khác.

2. Great Barrier Reef Marine Park

Có thể nhìn thấy từ bên ngoài không gian, rạn san hô Great Barrier Reef được xếp hạng Di sản Thế giới là một trong những cấu trúc sống lớn nhất trên hành tinh. Năm 1975, Công viên Biển Great Barrier Reef được thành lập để bảo vệ các hệ sinh thái mong manh  bao gồm hơn 3.000 rạn san hô; 600 hòn đảo lục địa, bao gồm nhóm Whitsunday xinh đẹp; 300 vịnh san hô; và các đảo ngập mặn ven bờ. Một trong bảy kỳ quan của thế giới tự nhiên, công viên trải dài 2.300 km dọc theo bang Queensland, trên bờ biển phía đông của Úc (đó là khoảng cách giữa Mexico và Vancouver). Lặn với ống thở rất ngoạn mục. Một loạt sinh vật biển đáng kinh ngạc bao gồm san hô mềm và cứng, hơn 1.600 loài cá nhiệt đới, cá mập, cá nược, cá heo, rùa, cá đuối và trai khổng lồ. Nếu thích ở nơi khô ráo, bạn có thể nhìn thấy rặng san hô từ các đài quan sát dưới nước và tàu đáy kính. Trên đất liền, Cairns, Port Douglas và Bãi biển Airlie là những điểm khởi động chính cho các chuyến tham quan.

3. Uluru-Kata Tjuta National Park

Nằm sâu trong lòng Trung tâm Đỏ của Úc Australia’s Red Centre, Uluru (trước đây là Ayers Rock), là một trong những kỳ quan thiên nhiên được chụp ảnh nhiều nhất trong nước. Khối đá nguyên khối màu đỏ nổi bật tạo thành trung tâm của Vườn Quốc gia Uluru-Kata Tjuta, một Khu Di sản Thế giới do Parks Australia và các chủ đất truyền thống, người Aṉangu cùng quản lý. Uluru, có nghĩa là “nơi khuất bóng” trong phương ngữ thổ dân địa phương, tăng lên độ cao 348 mét so với đồng bằng xung quanh, với phần lớn của nó ẩn dưới bề ặt trái đất. Ngoài ra trong công viên còn có những tảng đá hình vòm màu đỏ được gọi là Kata Tjuta (Olgas). Khi mặt trời lặn trên bầu trời, những người ngắm nhìn tụ tập để xem màu sắc của Uluru và Kata Tjuta biến đổi trong ánh sáng chuyển dịch. Một cách tuyệt vời để đánh giá cao những địa điểm linh thiêng này là tham gia chuyến tham quan do các hướng dẫn viên thổ dân và kiểm lâm dẫn đầu.

4. Sydney Harbour Bridge

Cùng với Nhà hát Opera, Cầu cảng Sydney là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất của Úc. Được gọi một cách trìu mến là “the Coathanger”, kỳ công xây dựng ấn tượng này là cây cầu vòm thép lớn nhất thế giới. Nó được hoàn thành vào năm 1932, 40 năm trước Nhà hát Opera Sydney. Cao 134 mét trên bến cảng, cây cầu kéo dài 500 mét, nối Bờ Bắc của Sydney với khu thương mại trung tâm. Ngoài đường dành cho người đi bộ, hai tuyến đường sắt kéo dài qua cầu, cũng như tám làn đường dành cho giao thông đường bộ và hướng của mỗi làn có thể được chuyển đổi để phù hợp với lưu lượng giao thông.

Một trong những điều hàng đầu phải làm ở Sydney là đi lên có hướng dẫn viên lên đỉnh cầu, nơi bạn có thể thưởng ngoạn tầm nhìn ngoạn mục ra bến cảng và thành phố. Để có cái nhìn tổng quan về lịch sử và xây dựng của cây cầu, hãy ghé thăm bảo tàng ở bến tàu phía đông nam. Điều thú vị là Paul Hogan, của Crocodile Dundee nổi tiếng, đã làm việc như một họa sĩ trên cây cầu trước khi trở thành ngôi sao quốc tế.

5. Blue Mountains National Park

Là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận, Công viên Quốc gia Blue Mountains xinh đẹp nằm cách Sydney 81 km về phía Tây và là một điểm tham quan phổ biến trong ngày từ thành phố. Được đặt tên theo làn khói xanh tỏa ra từ nhiều cây bạch đàn, công viên tuyệt đẹp này bảo vệ hơn 664.000 mẫu đất hoang dã và bao gồm các hẻm núi ấn tượng, thác nước, các bức tranh đá của thổ dân và 140 km đường mòn đi bộ đường dài. Các điểm tham quan nổi tiếng nhất trong công viên là các hình thành đá sa thạch cao chót vót được gọi là Three Sisters. Các điểm nổi bật khác bao gồm Đường sắt ngắm cảnh Katoomba, dốc nhất thế giới, đưa hành khách xuống Thung lũng Jamison thông qua một đường hầm bên vách đá vào khu rừng nhiệt đới cổ đại và Skyway, Scenic Cableway và Scenic Walkway, tất cả đều có tầm nhìn từ trên cao ra những khu rừng rậm . Đi bộ đường dài, leo núi, leo núi, đạp xe leo núi và cưỡi ngựa là tất cả những hoạt động phổ biến trong công viên.

6. Melbourne

Melbourne, thành phố lớn thứ hai của Úc, là điểm dừng chân phổ biến trong nhiều hành trình du lịch Úc – đặc biệt là đối với những con kền kền. Các phòng trưng bày, nhà hát, nhà hàng, cửa hiệu và cảm giác châu Âu đặc trưng của nó là những điểm thu hút chính của thành phố tinh tế bên sông Yarra này. Nó cũng là một thành phố xanh, với công viên, khu vườn và không gian mở chiếm gần một phần ba tổng diện tích của nó. Điểm nổi bật của thành phố bao gồm Vườn Bách thảo Hoàng gia; Quảng trường Liên bang; Phòng trưng bày Quốc gia Victoria; và Melbourne Cricket Ground, nơi những người hâm mộ thể thao có thể xem cricket vào mùa hè và bóng đá theo Luật Úc vào mùa đông. Người mua sắm đổ xô đến Royal Arcade trang nhã trên Phố Bourke, cũng như Phố Chapel; Trung tâm Mua sắm Trung tâm Melbourne; và Chợ Nữ hoàng Victoria, nơi đã bán trái cây, rau, quần áo và đồ thủ công trong hơn một thế kỷ. Ở phía đông, Melbourne lớn hơn kéo dài đến Dãy Dandenong xinh đẹp, và ở phía nam đến Bán đảo Mornington, nơi nhiều người dân địa phương trốn ra ngoài cho các chuyến đi trong ngày và đi chơi xa bên bờ biển.

7 Bondi Beach

Thân hình bằng đồng, cát vàng, du khách ba lô và lướt sóng – tất cả hợp lại với nhau và bạn sẽ có được một trong những bãi biển nổi tiếng nhất thế giới. Chỉ cách trung tâm thành phố 15 phút đi xe, Bãi biển Bondi là nơi có một trong những câu lạc bộ lướt sóng lâu đời nhất trên thế giới. Đây cũng là một địa điểm tuyệt vời để đi dạo bên bờ biển hoặc dã ngoại, và rất đông khách du lịch và người dân địa phương tụ tập ở đây để đón Giáng sinh và chúc mừng năm mới. Một cách tuyệt vời để đắm mình trong khung cảnh biển là tản bộ dọc theo con đường đi bộ ven biển từ Bondi đến Bronte tuyệt đẹp, bắt đầu từ cuối phía nam của bãi biển và men theo đường bờ biển dài sáu km dọc theo những vách đá sa thạch. Các cửa hàng, quán cà phê và nhà hàng nằm đối diện với dải ven biển nổi tiếng này. Các điểm tham quan khác xung quanh bãi biển bao gồm Sunday Market, hồ bơi đại dương và công viên trượt băng. Cẩn thận khi bơi tại Bondi. Thủy triều mạnh thường cuốn những người bơi lội ra biển, đặc biệt là ở đầu phía nam của dải dài hàng km này, vì vậy những người bơi lội nên ở giữa các lá cờ. Có một lý do khiến người Úc thực hiện một chương trình truyền hình thực tế mang tên Giải cứu Bondi.

8 Daintree National Park

Là một khu vực di sản thế giới nhiệt đới ẩm ướt, Vườn quốc gia Daintree ở Viễn Bắc Queensland là một trong những hệ sinh thái cổ xưa nhất trên Trái đất. Khu vực này thuộc về thổ dân Đông Kuku Yalanji, và nhiều đặc điểm tự nhiên của nó mang ý nghĩa tâm linh to lớn. Công viên bao gồm hai phần chính: Hẻm núi Mossman, nơi nước trong vắt chảy qua những tảng đá granit và Cape Tribulation, một trong những địa điểm đẹp nhất để tham quan ở Úc, nơi rừng nhiệt đới gặp đá ngầm dọc theo những bãi cát trắng của Biển San hô. Bờ biển trải dài tuyệt đẹp này là một trong số ít nơi trên thế giới hội tụ hai hệ sinh thái phong phú nhất hành tinh. Sự đa dạng sinh học đáng kinh ngạc của công viên bao gồm hơn 18.000 loài thực vật và một loạt các loài động vật, bao gồm cả mèo cát, cá sấu, bướm xanh khổng lồ Ulysses và chuột túi cây bí mật của Bennett. Thị trấn nghỉ mát Port Douglas, ngay phía nam của công viên, là một cơ sở tuyệt vời để sắp xếp các chuyến đi săn nơi hoang dã .

9 Fraser Island

Đảo Fraser được xếp hạng Di sản Thế giới, nằm giữa Bundaberg và Brisbane ngoài khơi bờ biển phía đông của Úc, là đảo cát lớn nhất thế giới và là một trong những cuộc phiêu lưu ngoài trời hàng đầu của Úc – đặc biệt là đối với những người đam mê lái xe bốn bánh. Dọc theo bãi biển Seventy Five Mile lộng gió, bạn có thể nhìn thấy những thân tàu đắm đã rỉ sét, những vách đá sa thạch màu của Nhà thờ lớn và những hồ đá đầy cá sủi bọt được gọi là Champagne Pools.

Mạo hiểm trong đất liền, các điểm nổi bật bao gồm những con lạch và hồ nước ngọt trong như pha lê, một số được nuôi dưỡng bằng suối, một số khác nằm giữa những cồn cát cao chót vót và những khu rừng nhiệt đới cổ đại chứa đầy những loài động thực vật đa dạng đáng kinh ngạc. Cá mập, cá heo và cá voi lượn lờ trên mặt nước, và hệ động vật của hòn đảo bao gồm ngựa hoang, dingoes, dơi, tàu lượn đường và hơn 300 loài chim. Du khách có thể đến Đảo Fraser bằng phà từ Bãi biển Cầu vồng và Vịnh Hervey. Xe bốn bánh là điều cần thiết vì hòn đảo không có đường kín.

10 Kakadu National Park

Vườn quốc gia Kakadu, ở Top End hoặc Lãnh thổ phía Bắc, là Di sản Thế giới và là một trong những khu vực hoang dã tuyệt vời của hành tinh. Có diện tích hơn 19.840 km vuông, Kakadu là công viên quốc gia lớn nhất ở Úc và lớn thứ hai trên thế giới. Trong biên giới của nó là rừng mưa nhiệt đới gió mùa, đầm lầy ngập mặn, sông, hẻm núi, các bức tranh đá cổ, vùng đất ngập nước và thác nước, cũng như sự đa dạng đáng kinh ngạc của động vật hoang dã. Ngoài nhiều loài động vật có vú, bò sát và cá, hơn 300 loài chim khác nhau sinh sống ở đây,  và cảcá sấu nước ngọt và nước mặn ẩn náu trong các vùng đầm lầy. Bạn có thể khám phá hệ sinh thái đa dạng của công viên bằng ô tô, đường hàng không, thuyền hoặc đi bộ qua mạng lưới đường mòn đi bộ đường dài rộng lớn. Lưu ý rằng trong mùa mưa (từ tháng 11 đến tháng 4), nhiều con đường và điểm tham quan đóng cửa do lũ lụt lớn.

11 Great Ocean Road

Hầu hết các địa điểm du lịch hàng đầu đều có các tuyến đường lái xe ngoạn mục, và đối với Úc, một trong những điểm tốt nhất của nó là Great Ocean Road. Được xây dựng để cung cấp việc làm trong thời kỳ suy thoái, con đường trải dài 300 km dọc theo bờ biển phía đông nam của Úc, từ thị trấn lướt sóng Torquay đến thị trấn Allansford, gần Warrnambool, thuộc bang Victoria. Điểm thu hút hàng đầu dọc theo con đường là Công viên Quốc gia Port Campbell, với gió và những hình thành đá điêu khắc sóng được gọi là Mười hai vị thần, Cầu London, Cổng vòm và Hẻm núi Loch Ard. Từ một chuyến tham quan bằng máy bay trực thăng, những khối đá này trông giống như những mảnh ghép khổng lồ, bị tác động bởi sóng vỗ mạnh của Nam Đại Dương. Các điểm nổi bật khác dọc theo con đường bao gồm thị trấn nghỉ mát nổi tiếng Lorne và Vườn Quốc gia Otway, một khu vực rừng bạch đàn dày đặc, rừng mưa đầy cây dương xỉ, đường mòn đi bộ đường dài và thác nước.

12 Broome and the Kimberley region

Từng là thủ đô ngọc trai của thế giới, Broome, ở Tây Úc, hiện là một thị trấn du lịch bùng nổ và là cửa ngõ vào vùng Kimberley ngoạn mục. Điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng của nó, Bãi biển Cable, với những bãi cát trắng dường như vô tận và nước màu ngọc lam là một trong những bãi biển tốt nhất của Úc và cưỡi lạc đà vào lúc hoàng hôn là một trong những hoạt động phổ biến nhất ở đây. Các điểm nổi bật khác bao gồm Bảo tàng Lịch sử Broome; Công viên cá sấu Broome; và Nấc thang lên Mặt trăng, một hiện tượng trong những điều kiện nhất định từ tháng 3 đến tháng 10, nơi ánh trăng tạo ra ảo ảnh quang học về các bậc dẫn đến mặt trăng. Từ Broome, bạn có thể khám phá vùng Kimberley gồ ghề và xa xôi cũng như các điểm tham quan tự nhiên đáng kinh ngạc của nó như Thác Ngang, Mũi Leveque, Đường sông Gibb, Công viên Quốc gia Purnululu (Bungle Bungle), và những dòng thác tuyệt đẹp của Thác Mitchell.

13 Kangaroo Island

Thiên nhiên chiếm vị trí trung tâm tại Đảo Kangaroo xinh đẹp ngoài khơi Bán đảo Fleurieu ở Nam Úc. Những chú chuột túi nhảy dọc theo bờ cát, sư tử biển và chim cánh cụt vui đùa trong làn nước trong như pha lê, và gấu túi bám vào những cây bạch đàn thơm ngát. Lặn cũng rất xuất sắc. Bạn có thể phát hiện ra rồng biển ở vùng biển ôn đới, và nhiều xác tàu nằm ngoài khơi. Những khối đá nổi bật, được điêu khắc bởi gió, được gọi là Những tảng đá nổi bật và Vòm Đô đốc trong Công viên Quốc gia Flinders Chase là những đặc điểm nổi bật khác của hòn đảo, và bạn sẽ tìm thấy rất nhiều lối mòn đi bộ dọc theo những vách đá cao vút trên biển và trong những khu rừng nguyên sơ. Những người sành ăn cũng sẽ ở trên thiên đường. Phô mai kem, mật ong vùng Liguria và hải sản tươi sống làm duyên cho đĩa thức ăn trong các nhà hàng địa phương. Để đến đây, bạn có thể bay thẳng đến đảo từ Adelaide hoặc bắt phà từ Cape Jervis trên Bán đảo Fleurieu.

14 Cradle Mountain-Lake St. Clair National Park

Vườn quốc gia Cradle Mountain-Lake St. Clair là một kho báu du lịch quốc gia và là một cõi niết bàn cho những người yêu thiên nhiên. Những hồ nước lấp lánh, đỉnh núi đá dolerite răng cưa, rừng cây thạch nam trên núi cao và những khu rừng rậm đặc trưng cho vùng hoang dã được chạm khắc trên sông băng ở đây, và Núi Ossa cao 1.616 mét là một trong những điểm đặc biệt nhất của công viên và là điểm cao nhất ở Tasmania. Như bạn có thể mong đợi, đi bộ đường dài ở đây thật tuyệt vời. Các địa điểm yêu thích bao gồm Weindorfer Walk, một đường vòng dài sáu km xuyên qua những khu rừng rậm rạp và Lake Dove Walk, với khung cảnh ngoạn mục của Núi Cradle (1.545 mét). Đứng trên đỉnh núi Cradle, bạn có thể đắm mình trong khung cảnh tuyệt đẹp của vùng cao nguyên miền Trung. Những người đi bộ đường dài có kinh nghiệm cũng có thể vượt qu Đường mòn Overland dài 80 km nổi tiếng, chạy về phía nam từ Thung lũng Cradle đến Hồ St. Clair tuyệt đẹp, hồ sâu nhất của Úc. Hãy để mắt đến quỷ Tasmania, gấu túi, mèo rừng, thú rừng và thú mỏ vịt trong số nhiều loài động vật hoang dã kỳ lạ và tuyệt vời.

ST: planetaware

Leave Comments

02485889131
02485889131