DU HỌC CANADA SDS VÀ NHỮNG CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

Du học Canada SDS và những câu hỏi thường gặp

1. Về thủ tục GIC mình sẽ chuyển tiền cho ngân hàng nào ở Can và các bước thực hiện như thế nào?
Bước 1: Bạn lên website Scotiabank hoặc CIBC khai GIC (làm theo hướng dẫn, mấy bước rất nhanh). Sau khi bạn khai xong họ sẽ gửi instruction để bạn mang ra ngân hàng thực hiện lệnh chuyển tiền.
Bước 2: Bạn chuẩn bị tiền 10.200 CAD cho Scotiabank hoặc 10.150 CAD cho CIBC, đóng thêm khoảng 50 CAD phí chuyển tiền của ngân hàng.
Mang theo: LOA, instruction (sau khi khai online) và thông cáo báo chí về SDS của LSQ Canada – đây chính là giấy tờ proof để bạn chứng minh với ngân hàng, bạn down trên web cic.gc.ca nhé.
Bước 3: Sau khi nộp tiền bạn theo dõi account GIC, khoảng 10 ngày sau ngân hàng Canada sẽ phát hành GIC cho bạn – nộp xin visa.
2. Nếu đậu visa SDS thì 10,000 mình chuyển qua Scotiabank thì qua đó đến đâu làm thẻ ngân hàng để rút và quá trình làm như thế nào?
Bạn đến nơi ra ngân hàng gần nhất, mang theo passport, study permit và chứng nhận GIC. Họ làm tầm 30-40 phút có thẻ debit, nhớ đăng ký làm thẻ credit. 7-10 ngày sau họ gửi thư về thẻ credit, (vài ngày tiếp họ sẽ gửi thẻ scene nếu bạn làm scotia bank, thẻ này để đi coi phim và ăn uống tích điểm)
Sau này tiêu xài thì dùng credit và trả đúng due day để tích điểm credibility.
Tháng đầu họ chuyển 2k
Mỗi tháng sau tầm 670$
Số điện thoại với SIN thì bạn mở trước hay sau khi mở tài khoản ngân hàng đều được. Mà nhiều khi nếu Study Permit không cho làm thêm thì bạn cũng không làm được SIN.
3. Làm gì khi hồ sơ SDS bị từ chối (SDS REFUSED)?
Nhiều bạn có hồ sơ xin study permit  bị refused với lý do như sau:

. I am not satisfied that you will leave Canada at the end of your stay, as stipulated in subsection 216(1) of the IRPR, based on the purpose of your visit. 
. I am not satisfied that you will leave Canada at the end of your stay, as stipulated in subsection 216(1) of the IRPR, based on your personal assets and financial status.
https://www.canadavisa.com/canada-immigration-discussion-board/threads/visa-refused-help-and-ideas.623558/

Trong trường hợp này bạn không nên quá hoang mang mà hãy bình tĩnh và email cho lãnh sự quán và yêu cầu họ review lại hồ sơ……nội dung email cần giải thích mình có IELTS bao nhiêu chấm, đã nộp tiền học và GiC đầy đủ! Và mình nộp hồ sơ theo diện SDS nên kêu họ làm ơn xem lại hồ sơ của mình nhé.
Và lưu ý rằng mỗi hồ sơ từ chối sẽ có 3 cơ hội để yêu cầu review lại!! Chúc bạn may mắn.

Leave Comments

02485889131
02485889131