DU HỌC CANADA THEO DIỆN SDS NHANH CHÓNG

Đi du học Canada diện SDS là một thuật ngữ khá mới trong lĩnh vực di trú – du học. Tuy nhiên đây chính là cánh cửa rộng mở cho những du học sinh Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn trong vấn đề chứng minh tài chính.
Vậy du học Canada diện SDS là gì và làm sao để apply? Chương trình SDS Canada có lợi gì hơn những chương trình du học Canada bình thường khác? Với kinh nghiệm tư vấn và chuẩn bị nhiều hồ sơ du học Canada SDS thành công, Admin sẽ chia sẻ thêm cho các bạn vài điều về chương trình du học tuyệt vời này trước khi apply.

Đi du học Canada diện SDS là gì?

Nhiều bạn đã đặt câu hỏi cho về chương trình SDS Canada là gì? Tương tự với CES, SDS hay Study Direct Stream là chương trình du học Canada ưu tiên Visa dành riêng cho sinh viên bốn nước: Việt Nam, Trung Quốc, Philippines và Ấn Độ được Bộ Tị Nạn và Di Trú Canada công bố ngày 8/6/2018.
Theo đó, nếu tham gia học tập theo diện SDS Canada 2020, bạn sẽ không phải tốn thời gian cho các hồ sơ chứng minh tài chính nữa. Nhưng thay vì vậy, du học sinh sẽ phải thanh toán trước toàn bộ chi phí của 1 năm học và mua Chứng thư Bảo lãnh đầu tư GIC của Scotiabank trị giá $10.000 CAD.
Bảng so sánh giữa 3 hình thức SDSCES và Chứng minh tài chính (CMTC) theo dạng Visa thường:

Hạng Mục SDS CES  CMTC
Trường Tất cả các trường trên trung học có DLI 55 trường của CICan Tất cả các trường DLI, các trường trung và tiểu học
Điểm IELTS 6.0 tất cả các band 5.0 không có band nào dưới 4.5 không yêu cầu nhưng khuyến khích
Study Plan Không yêu cầu Khuyến khích Bắt buộc
Tài chính GIC 10,000$ GIC 10,000$ Các giấy tờ chứng minh thu nhập, tài chính, tài sản
Đóng học phí 1 năm học 1 năm học Không bắt buộc nhưng có thể đóng và kèm vào hồ sơ chứng minh tài chính
Khám sức khoẻ trước khi nộp hồ sơ trước khi nộp hồ sơ Không yêu cầu khám sức khoẻ trước khi nộp hồ sơ, nhưng khuyến khích
Thời gian xử lý hồ sơ 45 ngày 60 ngày 60 ngày
Cách nộp Online hoặc trực tiếp tại VAC Hà Nội, hoặc Sài Gòn Trực tiếp tại VAC Hà Nội, hoặc Sài Gòn Online hoặc trực tiếp tại VAC Hà Nội, hoặc Sài Gòn
Phí chính phủ 150$ + 85$ vân tay và chụp hình 150$ + 85$ vân tay và chụp hình 150$ + 85$ vân tay và chụp hình nếu từ 14 tuổi

Chương trình CES đã chính thức khép lại vào 6/2018 và thay vào đó, chính sánh SDS đã được áo dụng thay cho chương trình cũ, với nhưng điều kiện có phần khắt khe hơn. 

Cơ hội mang lại nếu đi du học Canada theo diện SDS

Trước mắt, SDS Canada giúp bạn lược bỏ phần lớn thời gian và chi phí để làm hồ sơ xác minh tài chính. Thay vào đó, hãy chuẩn bị tài chính cho học phí 1 năm và $10.000 CAD mua Chứng thư Bảo lãnh đầu tư GIC của Scotiabank cùng các giấy tờ khác.
Thêm nữa, đi du học Canada SDS mở rộng phạm vi áp dụng lên toàn bộ các tổ chức/trường học/bậc đào tạo sau trung học, từ đại học cho đến thạc sĩ,… tất cả đều mở rộng cánh cửa với các thí sinh quốc tế có đủ tiềm năng.

Du học Canada SDS yêu cầu gì?

  1. Bỏ qua phần xác minh hồ sơ tài chính, thay vào đó bạn sẽ phải ngay lập tức đóng đủ toàn bộ học phí cho 1 năm học tại trường đại học/cao đẳng,… mục tiêu (nhớ phải lấy biên lai ). Sau đó, mang nó đến Scotiabank cùng $10.000 CAD để mua Chứng thư Bảo lãnh đầu tư GIC và $200 CAD phí dịch vụ ngân hàng.
  2. Tiếp theo, hãy đảm bảo điểm IELTS của mình trên 6.0 và cả 4 kỹ năng đều không có mục nào dưới điểm số đó. Và dĩ nhiên, chứng chỉ ngoại ngữ vẫn còn hiệu lực (2 năm kể từ ngày cấp) và được cấp bởi tổ chức được công nhận.
  3. Nhập học một chương trình đào tạo toàn thời gian tại các trường/học viện/… đào tạo sau đại học.
  4. Giấy khám sức khỏe tối thiểu 7 ngày trước khi nhập học, chứng minh học viên không mắc các bệnh truyền nhiễm.
  5. Các giấy tờ khác có liên quan.

Các bạn có thể tham khảo vấn đề khám sức khỏe tại web của chính phủ Canada.
Và danh sách các ngân hàng lớn có mạng lưới ATM rộng khắp Canada tại website: www.relbanks.com/canada
Ngoài ra, bạn vẫn cần chuẩn bị đầy đủ các phương diện khác để bắt đầu sinh sống, học tập tại đây.
Cụ thể ở Canada, du học sinh có thể chọn ký túc xá, nhà trọ hoặc ở chung với một gia đình người bản địa để tiết kiệm chi phí ở.
Thêm nữa mình nghĩ rằng, bạn nên ngay lập tức làm thẻ ATM và các loại thẻ khác dùng cho phương tiện công cộng để đi lại thoải mái hơn.

Du học Canada theo diện SDS là là cứu cánh của rất nhiều bạn du học sinh Việt khi không đủ năng lực chứng minh tài chính hoặc muốn đơn giản hóa giấc mơ đến Canada để học tập.
Và nếu bạn tự tin vào khả năng của mình và muốn gây dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn, mình luôn khuyến khích các bạn đi Canada theo diện SDS. Bởi:

  • Tiết kiệm thời gian, chi phí làm hồ sơ du học.
  • Dễ dàng chọn được trường học mình thích.
  • Thuận lợi để xây dựng sự nghiệp và định cư lâu dài tại Canada.

Tuy nhiên hãy cân nhắc thật kỹ bởi những điều kiện xét tuyển của SDS cũng gian nan vô cùng:

  • Tài chính vững vàng.
  • Điểm IELTS khá cao, nhất là với đất nước không quen sử dụng tiếng Anh phổ biến như Việt Nam.
  • Tỷ lệ chọi vào trường đại học danh tiếng rất khốc liệt.
  • Không có đủ kinh nghiệm và ý chí để tiếp tục sự nghiệp học hành.

Vì vậy hãy cân nhắc thật kỹ với quyết định của mình nhé. Và nếu đủ tự tin, cứ tiến bước bằng SDS!

Leave Comments

02485889131
02485889131