TÌM HIỂU CÁC BẬC HỌC Ở NEW ZEALAND

Bậc đại học và cao học

Từ 18 tuổi trở lên

New Zealand có 08 trường Đại học công lập, 15 Học viện Kỹ nghệ (ITPs) và khoảng 550 Trường tư thục (PTEs) bao gồm cả các trường dạy Tiếng Anh.

Chọn loại hình cơ sở giáo dục tốt nhất cho con đường sự nghiệp của bạn:

  • Trường Đại học giảng dạy các chương trình học từ cấp bậc cử nhân trở lên. Các chương trình học ở đây nghiên về tính học thuật và nghiên cứu. Bảng xếp hạng QS năm 2015/16 các Đại học tốt nhất thế giới (2015/16 QS World University Rankings ), tất cả 08 trường đại học của
    New Zealand đều năm trong danh sách Top 100.
  • Học viện Kỹ nghệ (ITPs) và một số Trường tư thục (PTEs) cũng giảng dạy bậc cử nhân cho các ngành nghề khác nhau.
  • Các Trường tư thục (PTEs) thường đào tạo các ngành nghề cụ thể và chủ yếu là ở cấp độ chứng chỉ (Certificate) và văn bằng trung cấp (Diploma).

Bậc trung học cơ sở

Từ 11 – 12 tuổi (Lớp 7 – Lớp 8)

Bậc trung học cơ sở là bậc học nối tiếp giữa bậc tiểu học và bậc phổ thông trung học. Bậc tiểu học bắt đầu từ Lớp 1 và thường tiếp tục cho tới Lớp 8. Tuy nhiên, cũng có một số trường Trung học cơ sở chỉ giảng dạy Lớp 7 và Lớp 8.

Bậc tiểu học

Từ 5 – 10 tuổi (Lớp 1 – Lớp 6)

Ở bậc tiểu học, học sinh được học các môn học theo giáo trình quốc gia: Tiếng Anh, các môn nghệ thuật, sức khỏe và giáo dục thể chất, ngôn ngữ, toán học và thống kê, các môn khoa học tự nhiên, khoa học xã hội và công nghệ. Học sinh thường xuyên được đánh giá khả năng đọc, viết và toán học theo bậc học và lứa tuổi, với các quy chuẩn được quy định theo Khung chuẩn quốc gia (New Zealand’s National Standards).

Giáo dục mầm non

Từ 0 – 5 tuổi

Giáo dục mầm non chăm sóc và giảng dạy cho trẻ em trước khi các em đủ tuổi để theo bậc phổ thông. New Zealand có hơn 4000 trường mầm non được cấp phép hoạt động, bao gồm các trường mẫu giáo, trung tâm chăm sóc trẻ em, khu vui chơi của trẻ em, các dịch vụ chăm sóc tại nhà, vv…

Leave Comments

02485889131
02485889131