5 lĩnh vực bạn nên chọn lựa khi du học sẽ cạnh tranh tốt hơn

linh vuc ban du hoc se tot hon

Gần như ngành học phổ biến nào cũng đã có chương trình đào tạo ở Việt Nam nên tùy vào nhu cầu mà bạn có thể chọn học ở trong nước hay du học. Tuy nhiên nếu bạn muốn theo đuổi một số lĩnh vực nhất định không được chú trọng phát triển đúng mức ở Việt Nam thì nên cân nhắc du học nếu gia đình có điều kiện để nhận được nhiều lợi thế hơn cho tương lai sự nghiệp.

Phim ảnh

Hiện tại các ngành học liên quan đến lĩnh vực phim ảnh ở Việt Nam như đạo diễn, biên kịch, thiết kế phục trang, thiết kế mỹ thuật, sản xuất phim,… chưa thực sự có chất lượng đào tạo cao như kỳ vọng. Các khóa học làm phim ngắn hạn được tổ chức ngày càng nhiều nhưng để đi đường dài thì lựa chọn tham gia các chương trình bài bản vẫn giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian hơn vì đỡ phải loay hoay tự học về sau. Nếu muốn dấn thân vào lĩnh vực phim ảnh thì tất nhiên bạn nên chọn du học ở những nơi có nền công nghiệp giải trí phát triển như Mỹ với kinh đô Hollywood nổi tiếng thế giới. Các kiến thức và kinh nghiệm bạn học được ở Mỹ có thể sẽ khó áp dụng tại Việt Nam vì môi trường làm việc ở hai nơi khác nhau với từng nền văn hóa riêng biệt. Tuy nhiên điều quan trọng bạn lĩnh hội được khi học tập ở Mỹ chính là nền tảng về phim ảnh vững chắc và chính xác để có thể linh động điều chỉnh tùy thuộc vào môi trường làm việc. Bên cạnh đó thì trải nghiệm du học còn góp phần giúp bạn gia tăng kinh nghiệm sống, vốn là một điều quan trọng để sáng tạo nên những câu chuyện lay động lòng người.

Công nghệ

Ở Việt Nam bạn vẫn có nhiều lựa chọn theo học các ngành liên quan đến Công nghệ như Công nghệ Thông tin hay Khoa học Máy tính nhưng môi trường làm việc lại không quá đa dạng văn hóa cũng như cơ hội dấn thân nhiều như ở nước ngoài. Chẳng hạn như nếu chọn du học Mỹ, bạn sẽ có cơ hội đầu quân vào các công ty lớn về công nghệ đang làm chủ thế giới ở thung lũng Silicon như Apple, Google, Amazon,… để học hỏi kinh nghiệm. Nếu muốn có cơ hội đặt chân vào những tổ chức tầm cỡ thì tấm vé vào cổng của bạn nên là bằng tốt nghiệp từ một trường đại học được quốc tế công nhận. Vì lẽ đó, nếu bạn muốn phát triển sự nghiệp ở hải ngoại hay thậm chí sống ở Việt Nam nhưng đủ năng lực làm việc từ xa cho các tập đoàn nước ngoài thì du học sẽ là nước đi đúng đắn.

nganh phim anh

Ngoại ngữ

Bất kể bạn học thứ tiếng nào thì chọn học ngôn ngữ đó tại đất nước bản địa luôn là lựa chọn sáng suốt vì bạn sẽ có môi trường rèn luyện ngoại ngữ mỗi ngày. Yêu cầu về trình độ khi học ngoại ngữ ở nước ngoài cũng cao hơn nên sau tốt nghiệp năng lực của bạn nhìn chung sẽ nổi bật hơn so với sinh viên cùng ngành nhưng ra trường ở trong nước. Nếu bạn đang tự hỏi không biết có nên đầu tư học các ngành ngoại ngữ không thì có thể tham khảo thêm bài viết “10 lý do ngành Ngôn ngữ Anh không hề vô dụng như bạn nghĩ” của Hotcourses Vietnam. Nhìn nhận một cách ngắn gọn, người học ngoại ngữ thì nhiều nhưng để thực sự giỏi một thứ tiếng đến mức thượng thừa lúc nào cũng hiếm nên nếu bạn có năng lực thực sự với một ngôn ngữ thì không bao giờ lo thiếu việc.

Sinh vật học

Do hạn chế về cơ sở vật chất cũng như một số đặc thù nhất định về vị trí địa lý mà một số ngành khoa học trong đó có Sinh vật học không thực sự phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam. Nếu bạn muốn theo đuổi ngành Sinh vật học với hy vọng nhận được nhiều khoản tài trợ để thực hiện nghiên cứu, có cơ hội đi thực địa để khám phá các loài vật lý thú và tiếp cận với những phòng nghiên cứu chất lượng cao thì nên cân nhắc lựa chọn du học. Tuy nhiên vì ngành Sinh vật học không quá phát triển ở Việt Nam nên nếu muốn theo nghề bạn sẽ cần lên kế hoạch tìm kiếm cơ hội việc làm ở nước ngoài. Nếu bạn muốn đến nơi có nhiều sinh vật lạ để tha hồ tìm hiểu thì Hotcourses Vietnam đề xuất bạn nên du học Úc.

nganh sinh vat hoc

Môi trường

Một trong các lý do quan trọng bạn nên học ngành Môi trường ở nước ngoài là do đây là lĩnh vực thường được các chính phủ ưu tiên cấp học bổng nhất. Môi trường là vấn đề toàn cầu có ảnh hưởng trực tiếp đến con người nên các quốc gia như Mỹ, New Zealand hay Úc thường đầu tư ngân sách để khuyến khích nhiều người theo đuổi ngành học quan trọng này. Ở Việt Nam vẫn có nhiều trường đại học uy tín đào tạo ngành Môi trường nhưng nếu bạn có cơ hội nhận học bổng để theo đuổi ngành này với nhiều lợi thế về cơ sở vật chất lẫn nguồn tài trợ nghiên cứu thì tại sao không thử sức một lần, đúng không? Môi trường cũng là ngành học có nhiều chương trình học bổng trao đổi văn hóa nên bạn sẽ có vô số cơ hội du hí ở nhiều quốc gia trong tương lai.
Nguồn: Hotcourse

Leave Comments

02485889131
02485889131