Người có thẻ xanh cần lưu ý gì khi ở Mỹ ngoài 6 tháng

Thông thường người có thẻ xanh Mỹ có thể ở ngoài nước Mỹ tối đa 12 tháng hoặc không quá thời hạn được ghi trên Giấy phép tái nhập cảnh (Re-Entry Permit). Tuy nhiên trong một số trường hợp thì vẫn có thể bị coi là từ bỏ tình trạng thường trú nếu USCIS kết luận cá nhân đó thực tế không xem Mỹ là nơi thường trú.
en-try-permit
Người có thẻ xanh hiện đang ở Việt Nam có thể xin Re-Entry Permit mà không cần quay lại Mỹ được không?
THeo quy định của USCIS, thường trú nhân không thể nộp đơn xin Re-Entry Permit khi đang ở ngoài nước Mỹ. Đương sự BẮT BUỘC nộp đơn và được cấp Giấy phép tái nhập cảnh trước khi rời khỏi Mỹ. Lưu ý rằng một khi giấy phép này hết hạn thì sẽ không thể gia hạn được.
Sở di trú có xem Covid-19 là sự kiện đặc biệt và cho phép các thường trú nhân đang ở ngoài nước Mỹ được duy trì tư cách thường trú hợp pháp không ? 
USCIS chưa có bất kỳ thông báo hay ngoại lệ nào về vấn đề này. Các thường trú nhân đã ở ngoài nước Mỹ quá 12 tháng, hoặc quá thời hạn cho phép ghi trên Re-Entry Permit sẽ bị xem là muốn từ bỏ tư cách thường trú nhân hợp pháp. Nếu muốn quay lại Mỹ trong trường hợp này, đương sự cần xin thị thực tái nhập cảnh diện SB-1
Nếu thẻ xanh bị mất hoặc hết hạn thì sao?
Đương sự cần gửi yêu cầu trợ giúp đến Lãnh sự quán Mỹ tại TPHCM hoặc Hà Nội để xin Boarding Foil (một chứng từ thay thế cấp cho thường trú nhân, có giá trị trong 30 ngày với 1 lần nhập cảnh Mỹ)
Nếu thường trú nhân không tìm được chuyến bay từ Việt Nam về Mỹ?
Hiện tại vẫn chưa có chuyến bay từ Việt Nam về Mỹ, các cá nhân nên liên hệ các hãng hàng không để tìm thông tin chuyến bay phù hợp
Đối với thường trú nhân có vấn đề sức khỏe không thể trở lại Mỹ do tình hình dịch Covid-19 phức tạp, nhưng vẫn muốn duy trì tư cách thường trú nhân hợp pháp?
Các cá nhân này nên gửi câu hỏi trực tiếp đến USCIS. Chỉ cơ quan này mới có thẩm quyền trả lời về tình trạng thường trú nhân và bất kỳ yêu cầu xin hướng dẫn chính thức nào về thường trú nhân Mỹ. Trước khi gửi yêu cầu trợ giúp đương sự nên chủ động tham khảo các thông báo hoặc hướng dẫn sẵn có trên website USCIS cho trường hợp tương tự (nếu có).

Leave Comments

02485889131
02485889131