NHÓM NGÀNH THIẾU HỤT LAO ĐỘNG TRẦM TRỌNG TẠI CANADA: KHỐI NGÀNH Y TẾ – SỨC KHỎE

Trong nhóm ngành Y tế – sức khỏe mà các bạn du học sinh Việt Nam hay hỏi chính là ngành Điều dưỡng (Nursing). Hôm nay chúng ta sẽ cùng chia sẻ chi tiết vì sao ngành Điều dưỡng lại là một trong những ngành rất HOT tại Canada?

1. Lí do Nursing là ngành HOT tại Canada? Source

  • Nhu cầu nhân lực rất lớn: Theo JobBank thì giai đoạn từ 2019- 2028, Canada sẽ cần khoảng 191,000 công việc liên quan đến Registered Nurse. Trong đại dịch Covid-19 vừa qua Canada thiếu hụt trầm trọng cả về Registered Nurse và Licensed Practical Nurse ở tất cả các bang.
  • Công việc có tính bền vững cao vì nguồn cầu hiện đang vượt quá cung, nên các bạn làm trong khối ngành này không sợ thất nghiệp.

2. Sự khác biệt giữa Registered Nurse (RN) Y tá và Registered Practical Nurse hay Licensed Practical Nurse (LPN) Điều dưỡng là như thế nào tại Canada?

  • Bằng cấp: RN sẽ cần hoàn thành bằng đại học BS in Nursing 4 năm và hoàn tất bài thi chứng chỉ hành nghề trong khi để trở thành điều dưỡng LPN bạn chỉ cần học khóa cao đẳng 2 năm và vượt qua kỳ thi chứng chỉ hành nghề.

Tham khảo: Difference Between RN and RPN | 

3. Nursing có phải là ngành nghề phù hợp với bạn không?

Mặc dù cơ hội định cư và các ưu đãi hấp dẫn cho ngành nghề Nursing là rất cao, tuy nhiên đây lại không phải là khối ngành phù hợp cho tất cả. Bạn hãy cân nhắc thật kỹ khi quyết định theo đuổi ngành học này để không lãng phí thời gian, tiền bạc và công sức nhé! Một số lời khuyên cho các bạn muốn học Nursing.

  • Chuẩn bị nền tảng học vấn và tiếng Anh thật tốt, nhất là các môn liên quan đến Hóa và Sinh. Đầu vào của các ngành liên quan đến Nursing cũng không hề đơn giản vì số lượng hạn chế với sinh viên quốc tế mà nhu cầu học lại rất cao.
  • Tính cách: Phải có tính kiên nhẫn, không ngại khó, ngại khổ vì bạn biết rồi đó bệnh nhân khi đau yếu sẽ rất dễ nổi nóng hoặc gây khó khăn cho các y tá và điều dưỡng.

4. Một số trường Đại học đào tạo Nursing tiêu biểu dành cho sinh viên quốc tế tại Canada

·       Western University

·       Brock University

·       Windsor University

 

·       University of Lethbridge

·       Trent University

·       Humber College

Leave Comments

02485889131
02485889131